Đánh tên loài cần tìm vào ô bên dưới để tìm kiếm

Chủ Nhật, 28 tháng 10, 2012

Kỹ thuật nuôi rắn Ráo Trâu

Kỹ thuật nuôi rắn Ráo Trâu




- Rắn Ráo trâu thuộc loài rắn hổ, tên khoa học là Ptyas Mucosus, là loài rắn nằm trong Sách đỏ Việt Nam. Tên gọi của nó tùy vào nơi nó sống. Ở miền Đông người ta gọi nó là rắn Long Thừa, miền Tây gọi là hổ hèo, miền Trung gọi là ráo trâu và miền Bắc là hổ trâu. Rất nhiều tên gọi nhưng tên chung của loài rắn này là hổ dện vì trên mình nó có nhiều vằn vện.

- Đây không phải là loài rắn độc, nguy hiểm mà có nhiều công dụng trong y học, nhất là sản xuất thuốc chữa bệnh nên rắn Long thừa đang được bán trên trị trường với mức giá bình quân 450.000 đồng/kg.


I. Kỹ thuật nuôi

1. Chuông nuôi






- Chuồng nuôi rắn có nhiều dạng, chuồng xi măng hoặc chuồng lưới.

- Diện tích chuồng nuôi: 2m x 1m x 1,2m (Dài X Rộng X Cao).

- Cửa chuồng làm ngang bên hông để tiện vệ sinh.

- Bên trong chuồng có vỉ tre để rắn nằm, mặt trên của chuồng lợp bằng lưới sắt nhỏ để tạo sự thoáng mát, sạch và êm để rắn nghỉ ngơi.

- Đáy chuồng tráng một lớp xi măng mỏng, sau đó đắp lên một lớp đất khoảng 2cm

- Chuồng rắn có thể đặt ở vị trí đầu nhà nơi có mái che hoặc tận dụng các gian nhà trống để nuôi, chỗ đặt chuồng phải đảm bảo thông thoáng, sạch sẽ, chống gió lạnh thổi vào. Mỗi chuồng có thể nuôi được 50 con rắn.

- Theo kinh nghiệm nhiều năm trong chăn nuôi rắn, loài rắn rất dễ gần nếu như đã quen hơi với người nuôi. Đặc biệt khi cho rắn ăn phải mang đủ các thiết bị phòng hộ như: kính, găng tay, ủng cao su và nhất là không uống rượu trước khi vào chuồng rắn tránh bị lạ hơi gây sự phản ứng của rắn.

- Trước đây, việc cho rắn ăn là đưa mồi vào chuồng một lúc, không kiểm tra được khẩu phần ăn của từng con nên dễ xảy ra tình trạng dư thừa thức ăn gây tốn kém và lãng phí. Điều này làm rắn chán ăn và gây ô nhiễm, ảnh hưởng đến chất lượng và số lượng rắn, rắn trưởng thành không đồng đều.

- Trong quá trình nuôi, phải thường xuyên phân loại rắn, phát hiện kịp thời và cách ly rắn bệnh để điều trị, ngăn ngừa dịch bệnh cho rắn, tránh thất thoát trong quá trình chăn nuôi.


2. Thức ăn




- Rắn là loài động vật hoang dã mới được thuần hóa, sức đề kháng cao, ít dịch bệnh, có khả năng thích ứng với điều kiện nuôi dưỡng. Chúng rất kỹ tính, thức ăn chính của chúng là cóc, nhái … và chúng ăn rất sạch, con mồi phải còn sống. Hơn nữa, rắn chỉ ăn khoảng 2-3 lần trong 1 tuần.

- Thức ăn của rắn non chủ yếu là ếch, nhái nhỏ, cá, tép…Cứ 3-5 ngày lại cho rắn ăn một lần, số lượng thức ăn tăng dần theo tuổi.

- Thức ăn của rắn trưởng thành chủ yếu là chuột, cóc, ếch, nhái…Rắn bắt mồi bằng cách đớp, ngoạm, răng cong vào trong nhờ cấu tạo của xương hàm mở rộng nên có thể nuốt được những con mồi lớn.

- Thức ăn cho rắn không được cho vào tràn lan như trước, mà phải đựng vào trong thùng để khi đói rắn có thể vào ăn, những thức ăn thừa sẽ không bị rơi vãi ra ngoài làm bẩn chuồng rắn.

- Nước uống: tốt nhất nên cung cấp đầy đủ nước sạch và mát cho rắn uống và tắm tự do. Trong chuồng cần đặt vật chứa nước cho rắn tắm và uống, phải thay nước hàng ngày. Nên đặt bóng đèn trong chuồng rắn, nhằn tạo cho rắn thích nghi với ánh sáng và tạo nhiệt độ ấm cho rắn (nếu vào mùa đông).


II. Kỹ thuật sinh sản

Việc chọn giống rắn làm bố mẹ rất quan trọng và ảnh hưởng lớn đến chất lượng con rắn sau này.


1. Chọn và chăm sóc rắn sinh sản

- Chọn rắn đực, rắn cái làm giống phải dựa trên ngoại hình, rắn từ khi sinh ra đến trưởng thành không có lần nào bị nhiễm bệnh. Trong quá trình nuôi, rắn chóng lớn, da rắn mượt, thân hình dài cân đối.

- Rắn đực và rắn cái phải khác dòng để khi lai tạo tránh nhiễm trùng huyết.

- Quá trình sinh trưởng phát triển của rắn phải trải qua những lần lột da. Đối với loài rắn Long Thừa, thời gian rắn thay da khoảng 15-20 ngày và tiếp tục thay da trong suốt quá trình rắn lớn, một con rắn cái từ lúc nở đến lúc sinh sản từ 9-10 tháng tuổi. Sau khi thay da nếu được cung cấp thức ăn đầy đủ, chăm sóc nuôi dưỡng tốt, tốc độ tăng trưởng của rắn có thể tăng nhanh hơn 2-3 lần.

- Bên cạnh việc chọn lựa rắn giống thì vấn đề đảm bảo tỷ lệ trứng rắn nở cao cũng cần được quan tâm. Để đảm bảo tỷ lệ trứng nở cao chúng ta có thể nuôi ghép 2 con rắn đực với 10 con rắn cái.

- Thời gian rắn đẻ sau khi phối giống khoảng 30 đến 35 ngày. Một con cái có thể đẻ từ 12 – 21 trứng.


2. Kỹ thuật ấp trứng




- Dụng cụ ấp trứng rắn của nông dân hiện nay rất đơn giản (một cái lu), lấy đất có độ ẩm 25-30 độ bỏ vào ½ lu, sau đó xử lý thật chặt, tiếp theo rãi thêm 01 lớp cát trải mỏng rồi bỏ trứng rắn vào, dùng bao diêm hoặc vải bịt miệng lu lại, khoảng 75 ngày sau rắn tự nở.

- Trong điều kiện chăn nuôi, khi ấp trứng cần kiểm tra trứng vài lần, nếu thấy các quả trứng to đều, trắng, khô ráo là trứng tốt, những quả vỏ xỉn vàng là trứng hỏng phải loại bỏ ngay.


3. Kỹ thuật nuôi rắn con






- Rắn con mới nở thả vào chuồng cho uống nước khoảng 7 ngày sau rắn thay da, khi rắn thay da thả nhái nhỏ vào để rắn ăn, trung bình 50 con rắn con 01 tháng tuổi mỗi ngày ăn khoảng 0,5kg nhái con.

- Rắn con để nuôi hiện có giá từ 50.000- 70.000đ/01con. Rắn 8 tháng tuổi có trọng lượng từ 1,2kg trở lên thì mới đẻ nhiều trứng.


III. Quản lý chăm sóc, phòng trị bệnh

- Công việc quản lý vệ sinh chuồng trại cũng là yếu tố quyết định đến kết quả nuôi. Nếu quản lý không tốt dễ dẫn đến thiệt hại. Thường ngày phải dọn phân trong chuồng, số phân hàng ngày thải ra không nhiều, phân thường khô, ít mùi hôi.

- Rắn là động vật hoang dã, ít bị bệnh. Tuy nhiên, biện pháp phòng bệnh tổng hợp cho rắn là biện pháp tốt nhất: chăm sóc nuôi dưỡng tốt, ăn uống sạch sẽ, thức ăn đảm bảo thành phần và giá trị dinh dưỡng, chuồng trại luôn sạch sẽ, không lầy lội, không nóng quá, lạnh quá, không có mùi lạ, tránh ruồi nhặng và các loại côn trùng khác gây hại cho rắn.
Rắn Long Thừa là loài rắn ít bị bệnh hơn các loài rắn khác, song trong quá trình nuôi đôi lúc rắn cũng bị bệnh tiêu chảy.

→ Khi rắn bị tiêu chảy, cách nhận biết như sau:
Hàng ngày dọn vệ sinh chuồng cho rắn, khi quan sát thấy số lượng phần ăn của rắn giảm, có hiện thượng phân hôi, nhão đó là bệnh tiêu chảy.

→ Để điều trị bệnh này ta áp dụng biện pháp sau:
Cho rắn ăn ít lại và cho uống men tiêu hóa chống tiêu chảy. Hàng ngày, quét dọn đáy chuồng, rửa máng nước, loại bỏ phần thức ăn thừa. Đồng thời phải đảm bảo chế độ và số lượng thức ăn theo nhu cầu của rắn trong từng thời kỳ (dựa theo trọng lượng của rắn).


IV. Thông tin giá thành

- Trước đây, nhiều người dân đi bắt rắn hoang dã để bán không những vi phạm Luật bảo tồn động vật hoang dã, mà hiệu quả kinh tế cũng thấp, do rắn hoảng sợ, giảm sức khỏe, tổn thương khi bị đuổi bắt, rắn chậm lớn, thất thoát cao. Nhưng thông qua mô hình nuôi rắn sinh sản này, người dân không còn bắt rắn con ngoài tự nhiên đem về nuôi, mà người nuôi trước nhân giống, chuyển giao kỹ thuật và bán giống cho người sau. Nghề nuôi rắn đã làm cho nhiều hộ chuyển sang bắt chuột để bán làm giảm đáng kể nạn “giặc chuột” phá hoại mùa màng tại địa phương, đồng thời đây lại là biện pháp giúp người dân có thêm nguồn thu nhập trong lúc nông nhàn.

- Nếu như trước đây đối với đa số người dân rắn là nỗi sợ hãi thì hiện nay thông qua việc nuôi rắn, chúng như những người bạn trong mỗi gia đình. Với việc nuôi rắn trong chuồng, tiếp xúc với rắn hàng ngày tạo cho rắn thân thiện với con người. Có thể nói, con rắn đối với người dân rất quan trọng, bởi vì ngoài giá trị làm thuốc để chữa bệnh và bồi bổ sức khỏe, rắn còn có giá trị kinh tế đem lại nguồn thu nhập cao, tạo công ăn việc làm cho người dân.

- Hiện nay, thị trường tiêu thụ rắn rất phong phú và đa dạng. Rắn thương phẩm đang được cung cấp cho nhiều nhà hàng, khách sạn trong nước và một phần phục vụ cho xuất khẩu.

- Trọng lượng rắn nuôi trong một năm bình quân khoảng 1,3kg/01 con, với giá thị trường 450.000đ/kg, trừ đi chi phí ban đầu thì với 100 con rắn thương phẩm lợi nhuận mang về khoảng 40- 50 triệu đồng /01 năm.

* Đối với việc bán giống: rắn con (khoảng 01 tuần tuổi) được xuất chuồng dưới dạng rắn giống với giá thành từ 50.000- 70.000đ/01con. Như vậy, nếu nuôi 100 con rắn giống cái, sau một lứa đẻ có thể mang về cho người nuôi khoảng 84 triệu đến 119 triệu (chưa trừ chi phí ban đầu).

Kỹ thuật nuôi rắn ráo trâu, Nguồn: Khuyến nông Việt Nam.

91 nhận xét:

em đang không biết làm kinh kế bằng cáh nao,em rất quan tâm và có yêu thích với nghề nuoi rắn nhưng không biết bắt đầu như thế nào.kính mong các anh chị có kinh nghiệm về nghề nuôi rắn có thể tư vấn cho em và chỉ dẫn cho em
kính mong nhận đươc sự quan tâm.
địa chỉ mail của em .tunght2008@gamil.com
em chân thành cảm ơn

Chào bạn
Để nuôi rắn ráo trâu có hiệu quả trước tiên bạn nên xem điều kiện nới bạn ở có phù hợp không, về thời tiết, và thức ăn cho răn như chuột và ếch nhái.
Nếu thấy đủ điều kiện thì bạn nên đi tìm hiểu một số mô hình nuôi rắn ráo trâu. Nếu không thì bạn có thể nuôi thử nghiệm một vài con trước khi đầu tư lớn. Phải chú trọng đến đầu ra cho sản phẩm khi bạn nuôi, trồng bất cứ loài nào.
Mong rằng những thông tin trên giúp ít được bạn.
Thân ái chào bạn.

chào Tâm nguyễn !!! mình cần mua rắn thương phẩm , muôn liên hệ với bạn mà kô rõ địa chỉ . Xin hay liên lạc vơi mình Trọng Thuận đt 0942883636 .

MINH LA HOANG QUYET MUON MUA MOT SO RAN CON VE NUOI TUONG DOI LON AI CO NHU CAU BAN XIN LIEN HE VOI MINH THEO DIEN THOAI

0978642015

chào mọi người minh đang tìm hiểu về rắn hổ hèo mà không biết mua ở đau .mình hiện tại đang ở huế.vậy ở huế có thích hợp nuôi lọi ắn này không .bác nào biết thì chỉ dùm mình nha .liên hệ vào mail của mình hoanduong0889@gmail.com.cảm ơn mọi người nhiều!

toi muon mua mot i ran con ve nuoi thu
ai co the ban cho toi duoc ko
toi o thai nguyen
sdt 01665866073

minh cung rat muon nuoi ran, nhung rat it kien thuc va kinh nghiem

co ai ban giong ran rao trau ko minh dang can mua giông
co thi lien lac voi minh nhe 0912328890

moi nguoi oi ! em o nam dinh em cung dang xay dung mot trang trai quy mo nho ! moi nuoi thanh cong giun que va ga sieu de thoi ! hien tai em dang muon tien hanh nuoi ran rao ! nhung ko biet khi hau ngoai bac co hop ko . vi em thay nguoi ta toan nuoi trong mien nam thui ! bac nao co kinh nghiem chi em voi ! sdt cua em :0946 64 27 28

Mình tên Lê Trung Hoa, mình muốn biết trang trại nuôi rắn của a. Việt (ở An Giang) địa chỉ chính xác là theo nao? cho mình biết với?
Có gì gửi mail theo DC: letrunghoa82@gmail.com, DT: 0972 86 9991.
CẢM ƠN NHIỀU!

tôi ở gia lai muốn nuôi rắn ráo trâu nhưng đang loay hoay không biết bắt đầu từ đâu.ai có kinh nghiệm, biết chỗ bán giống,xin chỉ giùm. DC:lvandien10@yahoo.com

chao cac bac.em ten tuyen o phu tho.toi cung muon nuoi ran rao chau nhung ko biet ngoai bac hay tai phu tho co nuoi dc ko vay?va mua giong o dau mong cac bac co kinh nghiem chi dan,hoac gui mail cho em theo "trongtuyen568@gmail.com"

xin hoi tui muon mua ran con thi mua o dau
dia chi lien lac nuocmiacantho@gmail.com
sdt:0948214048

con nay can co chet khong cac bac

RAN HO TRAU GIA BAN BAO NHIEU 1 KG? TOI CAN MUA SO LUONG NHIEU 0907078428 CTY VPL

Hien tai minh co nuoi 20 con ran long thua hay goi rao trau giong o mien trung.ban nao muon mua con giong thi lien he voi minh theo sdt 0978111872.minh huong dan ky thuat nuoi.

Minh dang nuoi them ran ri ca va nhan rong con giong.
Hien tai minh dang co so luong ran con ran rao trau, lon khoe manh, an manh khoang hon 70 ngay,ban nao muon mua thi lien he voi minh.sdt 0978111872.
Minh o quang ngai, Mien Trung.

Ai ở ngoài Bắc cần giống và kỹ thuật liên hệ với mình nhé:
Mr.Quảng 0915.567.334

Các bạn tham khảo:
http://www.vatgia.com/raovat/6229/4576607/ban-ran-ho-mang-giong-va-gioi-thieu-mo-hinh-chan-nuoi-ran-sieu-loi-nhuan.html

thật không vậy? giá bao nhieu thế?nuoi nhiều không?cảm ơn anh

o ai ban giong ran rao trau ko minh dang can mua giông
co thi lien lac voi minh nhe 0907542238
TPHCM

mình sống tại daklak. đang có dự định nuôi rắn. theo tìm hiểu sơ sơ thì daklak có khí hậu tốt để nuôi rắn. nhưng kĩ thuật nuối và con giống chưa biết tìm đâu. ai biết giống rắn giống bán ở đâu. chỉ mình với. Liện Hệ 01652699299
cảm ơn nhiều !

minh o dong nai minh dang du dinh nuoi ran ma khong biet mua giong o dau ai biet chi gium minh voi minh cam on.Ai ban ran giong thi lien he voi minh nha DT;0982.359.379 TUAN

tay ninh em kung rat muon nuoi rn ma hk co tien ai koa tien cho em muon ha` sdt kua em nak`01693923834

Em ở Bình Dương, muốn mua rắn về nuôi. Không biết liên hệ đâu nhỉ? Anh Tâm Nguyễn có biết thì chỉ giúp em với! Email của em là: piatibd@gmail.com , đt: 0949 294 521

tôi muốn nuôi rắn ráo trâu, nếu anh có thể cung cấp giống có giá thành hợp lý và có giấy tờ đầy đủ thì giúp tôi với, nhưng do anh không có cho địa chỉ và số điện thoại nên khó liên lạc, anh có thể cho tôi qua địa chỉ mail: doantruong84@gmail.com hay số điện thoại 01643686979 ANH TÂM NGUYỄN NHÉ

Oi... thay tien thi ham, nhung thay ran lai thay so.

bán ran rao trâu, liên hệ qua mail:
akienehuong@gmail.com

Chào các anh
Hiện nay tôi đang ở Hòa Bình, sau khi đọc và tìm hiểu về mô hình nuôi rắn ráo trâu, tôi cũng rất muốn được biết địa chỉ cung cấp rắn giống và khảo sát thực tế mô hình chăn nuôi của các anh. Nếu có thể, hãy liên hệ với tôi qua số điện thoại: 0976622233 - Email: quanghung.ceo@gmail.com. Trân trọng cảm ơn

trại rắn âu việt www.nhimav.com bạn nào đam mê động vật hoang dã mời vào trại của Tuệ tham khảo cho vui nhe mấy Bác gần xa, hân hạnh dc học hỏi và đó tiếp các Bác nhiệt tình

NHậN CUNG CấP RắN MốI VÀ NHIềU LOạI CÔN TRUNG KHÁC: Bọ CạP, TắC KÈ, Dế TA, Dế THÁI, MốI CHÚA,BửA CủI,Kỳ TÔM, RắN RÁO TRÂU,RẮN RI VOI .......GIÁ Sỉ ĐặC BIệT GIảM GIÁ NếU BÀ CON HOặC NHÀ HÀNG ĐặT VớI Số LƯợNG LớN, LÂU DÀI. MọI CHI TIếT XIN LIÊN Hệ AHIEN DT:0902532163 TạI LONG THÀNH- ĐồNG NAI

Chào các anh
Hiện nay tôi đang ở bắc ninh, sau khi đọc và tìm hiểu về mô hình nuôi rắn ráo trâu, tôi cũng rất muốn được biết địa chỉ cung cấp rắn giống và khảo sát thực tế mô hình chăn nuôi của các anh. Nếu có thể, hãy liên hệ với tôi qua số điện thoại: 01246202263 - Email: haim63@yahoo.com.vn Trân trọng cảm ơn

A HIền cho tôi hỏi anh có giấy phép kinh doanh động vật hoang dã chưa mà quảng cáo tùm lum, hét giá sai giá bán gấp 3, 4 lần giá đăng bán vậy?

Tháng này rắn Ráo trâu con ít lắm. Khoảng 3-4 tháng nữa là mùa nở rộ (tháng 8-9DL). Giá con giống thì lên xuống bất thường lắm (220k-350k/con tuỳ vùng). Bạn nào ở miền tây (Đồng Tháp) muốn tham quan thì liên hệ 0916.322.204 gặp Hải (Tôi cũng mới nuôi thôi, cùng anh em trao đổi kinh nghiệm ấy mà). Thân chào!

tôi muốn hỏi địa chỉ của những người nuôi rắn

Xin chao cac ban !hien to dang song o gia lai.minh muon mua ran rao trau ve nuoi nhung k biet mua o dau dia chi gmail cua minh la nganjunly@gmail.com.rat monh duoc su giup do cua cac ban.minh xin cam on.

Chào mọi người, Mình sống ở Phú Yên. Vì muốn nuôi rắn ráo trâu, mà ko biết địa chỉ cung cấp con giống. Nếu ai biết cho mình xin thông tin nha. Email: hoiquangdoan@gmail.com ( sdt: 0968 560 533)

Mình mới nuôi thử nhưng sao rắn mình nuôi bị tiêu chảy nhiều wá ai có kinh nghiệm hay có thuốc đặc trị gì xin chia sẽ cho mình cám ơn nhiều. Xin liên hệ wa mail camtran_kg@yahoo.com

Mình mới nuôi thử nhưng sao rắn mình nuôi bị tiêu chảy nhiều wá ai có kinh nghiệm hay có thuốc đặc trị gì xin chia sẽ cho mình cám ơn nhiều. Xin liên hệ wa mail camtran_kg@yahoo.com

mình ở miền bắc, cũng đang bập bẹ đi tìm hiểu về kỹ thuật nuôi rắn hổ trâu đây, có bác nào ở miền bắc biết chỗ nào bán giống không chỉ giùm mình với. mình tìm mãi ma chỉ toàn thấy có ở miền trong thui. cảm ơn nhiều nhé. hi vọng các bác giúp đỡ cho.

thông tin mình đăng nhầm đó là nuôi rắn ráo trâu, các bác nhớ mách mình kinh nghiệm lẫn nơi bán giống ở miền bắc nhé. nếu có thể cho mình tới thăm mô hình các bác làm với. có thể liên hệ mình theo số di động 01675294570. học mail: tonkhmt54@gmail.com. cảm ơn nhiều

mọi người đã từng nuôi rắn ráo trâu cũng cho tôi biết luôn những giấy tờ liê quan để có thể nuôi mà không vi phạm pháp luật nhé.trân trọng cảm ơn

Minh dang muon nuoi ran rao trau nhung khong biet mua con giong o dau! Ban nao co moi ban con giong thi email cho minh tk07vt@gmail.com hoac goi 0968068234.....xin loi vi go tieng viet khonh dau( do may minh bi hu bo go mat roi)

mua ran o dau va neu co thi dem di dau ban vay, cac ban minh o mien tay xin lien lac phongtrieu64@yahoo.com

xin cam on

ai cung chay theo nuoi ran ...ran con giong se bi nang gia...sao nay nhieu qua se ko co dau ra .....gia se rot the tham giong nhu thoi gian qua sot phong trao nuoi nhim vay....moi nguoi nen than trong.

Em gjo dang tim hieu cach nuoi ran rao trau mong cac bac huong dan va cho em hoi can phai co gjay to gi thi moi nuoi duoc va dia chi mua con giong ,em o mien bac mong cac bac chi dum em cam on sdt 01684413207 hoac mail misstiepkute@gmail.com

toi muon mua ran ho heo con,o an giang,sdt:0915816989 Thơ

chao
cac ban co ai ban ran rau trau giong o bien hoa ko gia ca bao nhieu xin lien he voi minh qua so dien thoai 01275408195 nhe va cach chi benh cho ran nua nhe

chao cac ban cho minh hoi mua thuoc tri benh ran o dau vay ban nha thuoc thu y co ban ko vay xin giup do gium em cam on nhieu

chao
cac ban co ai ban ran rau trau giong o bien hoa ko gia ca bao nhieu xin lien he voi minh qua so dien thoai 01275408195 nhe va cach chi benh cho ran nua nhe

mjh o daklak mjh muong mua ran rao trau.ma ko bjet cho nao ban.neu ai ban ran o bmt daklak thj dt cho toan:01677 331 456.xin cam om!

các bác cứ cuôn theo chiêu gió thế này,thì cũng lại bão hòa như e nhím ma thui.

toi muon mua ran rao trau thi toi phai lam sao co ai tu van cho ntoi ko

toi o quang ninh muon mua ran giong o dau gan nhat
0168 306 6448

em o bien hoa dong nai. em muon nuoi thu nghiem ran ho trau ma khong biet cho nao ban ran giong. chu, bat nao biet giup gium em. xin cam on.

chao moi nguoi,toi can mua mot so con ran ho trau con ve lam giong kung nhu nuoi thu,ba con ai ban ran o khu vuc tp ho chi minh thi lien lac voi toi qua so dt 01649009585,xin cam on...........

trang trại chúng tôi chuyen gây nuôi và mua bán các loại nhím giống+ chim trĩ đỏ khoang cổ và chồn nhung đen và rắn hổ trâu.
ai có nhu cầu chăn nuôi xin liên hệ theo địa chỉ xã eahồ-huyện krông
năng -tỉnh đăklăk
đặc biệt có một con nhím trắng mắt đỏ ai mua xin liên hệ(giá thương lượng)
hoặc theo số điện thoại di động trên 0982749960-0973238636

chao cac ban va anh chi .hien toi dang co trung ran va ran con.anh chi nao co nhu cau thi lien he qua sdt 0918547576 ..minh o can tho nhe

Toi o nghe an cung dang tinh mo hinh nuoi ran , nhung dang ban khoan ve nguon giong va dau tu von ban dau ,ai da tung nuoi da co thu nhap xin chia se cho toi nua voi, cam on. Sdt 0975 574 534

cho minh hoi la thuc an la ech nhai la di bat ve hay la noi vay?

Ran ho heo, 3 con/1kg 400 ngan mua dc kg 0903873587

Mình đang ở bình dương đang nuôi rắn ráo trâu.các bạn muốn mua thì liên hệ cho mh nhé
0934 984 086

minh o phu yen cung mun nuoi thu ran ho trau ai co ban thi lien he voi minh qua mail phamthinbank.com

em o nam dinh muon nuoi ran rao nhung em chua biet cach nuoi em thich nuoi ran lam nhung chua hieu mot ti nao ve ki thuat nuoi ran co bac nao hieu da tung nuoi va hieu nhieu ve ran thi chi giup em voi mong cac bac giup do cho em qua dia chi la duyphuongnd8886@gmai.com em xin cam on rat nhiu

em o nam dinh muon nuoi ran rao nhung em chua biet cach nuoi em thich nuoi ran lam nhung chua hieu mot ti nao ve ki thuat nuoi ran co bac nao hieu da tung nuoi va hieu nhieu ve ran thi chi giup em voi mong cac bac giup do cho em qua dia chi la duyphuongnd8886@gmai.com em xin cam on rat nhiu

chao tat ca moi nguoi toi o gialai va dang co du an
nuoi ran rao trau quy mo trang trai tam trung la phat trien len
nhung bay gio toi dang ngai ve viet con giong voi ky thuat
toi mong co nguoi ung ho chung tay cang tot ve ky thuat va con giong
vay toi mong anh chi em ung ho toi va that su co the dup toi nhung dieu do
sin lien he toi dia chi
75/25 le thi hong gam ankhe gialai
MAIL chung_computerQTC@yahoo.com.vn
DD 01205973638
nguyen van chung

Chao cac ban va anh chi em.hien toi dang cung cap ran giong va ran bo me ,ran mot tuan tuoi da bit an thi chi 200.000 nghan mot con thoi ,trung ran gan no thi 180.000.gia nay da bao gom giay van chuyen cho anh chi luon.de khi minh nuoi dong vat hoang gia ma ko co giay hop phap cung bat tien lam.ai co nhu cau thi xin lien he 0918547576 gap phuong.va 01224800441 gap chu sau nha.....xin tran trong kinh chao anh chi

Chao cac ban va anh chi em.hien toi dang cung cap ran giong va ran bo me ,ran mot tuan tuoi da bit an thi chi 200.000 nghan mot con thoi ,trung ran gan no thi 180.000.gia nay da bao gom giay van chuyen cho anh chi luon.de khi minh nuoi dong vat hoang gia ma ko co giay hop phap cung bat tien lam.ai co nhu cau thi xin lien he 0918547576 gap phuong.va 01224800441 gap chu sau nha.....xin tran trong kinh chao anh chi

Chao cac ban va anh chi em.hien toi dang cung cap ran giong va ran bo me ,ran mot tuan tuoi da bit an thi chi 200.000 nghan mot con thoi ,trung ran gan no thi 180.000.gia nay da bao gom giay van chuyen cho anh chi luon.de khi minh nuoi dong vat hoang gia ma ko co giay hop phap cung bat tien lam.ai co nhu cau thi xin lien he 0918547576 gap phuong.va 01224800441 gap chu sau nha.....xin tran trong kinh chao anh chi

Mình đang ở Quảng bình đang nuôi thử 50 con rắn ráo trâu được năm rồi và đàn rắn bắt đầu đẻ trứng.một số con đã nở được 7ngày.ai có nhu cầu nuôi thì liên hệ cho mh nha.01635 584 717

thuoc tri tieu chay o ran rao trau mua o dau z cac bac

toi can ban ran rao trau giong

minh o binh thuan minh muon mua ran giong thi nua o dau . xin cac bac chi giao them qua sdt 01659957952 hoac dia chi maii duyliem1997@yahoo.com.vn

mình tên nguyễn minh hiếu sinh ngày 30 tháng 09 năm 1992 ... hiện tại ở long an =]] ai muốn mua rắn long thừa thì chứ liên hệ với mình qua email : snguyenminhhieu@yahoo.com.vn ... mua với số lượng nhiều thì có thể thương lượng nà , nhưng mình nói trước là 1 con từ 150k đến 200k ... làm ăn uy tín lâu dài nhé ...

Ban nen ngung cho ran an vai ngay...mua men tieu hoa dang bot roi tron voi thuc an cho ran an.

[Tay Ninh] Minh hien dang co so luong lon ran Rao Trau ( Ran long Thua)ran 1ngay - 10 ngay tuoi. Anh Chi nao co nhu cau mua ran con ve lam giong em se huong dan cach nuoi va chuong trai nhu the nao cho con ran khoe manh. Moi chi tiet xin lien: A.Quang 01696906058 or 01666041219

ban muon nuoi thu,ban lh;0937110050 minh ban cho ran 1,5thang,gia;170

toi muon ban 20c ran rao trau,40ngay tuoi ,giong bao tot gia170 1con lh;01298923473

Co bac nao o Phu Yen ban con giong khong alo minh so dt 0932 678 874 minh ten Sinh!

Ai có nhu cầu mua giống rắn ráo trâu ở khu vực miền trung thì liên hệ với mình nha.mình nuôi rắn được hơn một năm nay rồi và đã có rắn giống để bán, vậy ai có nhu cầu về giống và tham quan mô hình thì liên hệ cho mình theo sô này này nha
01635 584 717 mình ơ Quảng Bình

Ai có nhu cầu mua giống rắn ráo trâu ở khu vực miền trung thì liên hệ với mình nha.mình nuôi rắn được hơn một năm nay rồi và đã có rắn giống để bán, vậy ai có nhu cầu về giống và tham quan mô hình thì liên hệ cho mình theo sô này này nha
01635 584 717 mình ơ Quảng Bình

nặc danh kia ! mày từ thăng muốn mua rắn nuôi , rồi bán rắn cũng là mày. tao rất quan tâm tới con vật nuôi nầy nhưng thấy mày sạo quá nên không muốn nuôi nữa. các bác đưng nghe thằng lừa đảo trên mà mất lừa . giá rắn giống , rắn thịt hiện giờ cũng rẻ lắm vì có nhiều người nuôi rồi. tụi nó muốn bán giống giá cao để thu hồi vốn đầu tư vì đã lỡ nuôi mà thôi. đừng nghe lời bon nó mà đầu tư lớn nha mấy bác.côi chừng thất bại khi chạy theo phong trào như con nhím .

Ai cần mua giống rắn ráo trâu ở Quảng Bình thì liên hệ cho mình nha
0975.876.179 - 01635 584 717

mình thấy Hoàng Nguyên Green bán cây rất đẹp dễ trồng và gia rẻ

Đăng nhận xét