Đánh tên loài cần tìm vào ô bên dưới để tìm kiếm

Chủ Nhật, 25 tháng 12, 2011

Kỹ thuật ương cá Rồng

Kỹ thuật ương cá Rồng



- Cá rồng là cá mang con trong miệng với con đực thường là giữ trứng hoặc con trong ít nhất hai tháng. Trứng của nó rất lớn có đường kính khoảng 4 - 5 cm, cá con thường có kích thước 2 - 3 inches lúc mới nở và một lứa đẻ có khoảng chừng 12 - 30 cá. Cá con nên được tách ra khỏi cá trưởng thành càng sớm càng tốt. Điều này có thể thực hiện bằng cách mở miệng thận trọng cá bố mẹ và thu hết cá con hoặc là chờ tới khi chúng được thả ra một cách tự nhiên. Phương pháp thích hợp phụ thuộc một phần vào tập tính của cá bố mẹ, nếu như chúng chăm sóc con nhỏ của chúng, phương pháp tự nhiên là tốt và giảm được chấn thương cho cá bố mẹ. Tuy nhiên, nếu chúng cho thấy những dấu hiệu ăn con của chúng, cá con nên được lấy ra bằng phương pháp sau. Hơn nữa những người cho sinh sản cá này nhiều lần có thể tìm ra các hoàn cảnh thuận lợi để tách cá nhỏ ra, ít nhất trong các loại cá mang con trong miệng khác, sự hiện diện của cá con nhăn cn sự phát triển của buồng trứng hướng về lần sinh sản tiếp theo bởi vậy lấy ra cá con có lẽ sẽ giảm được khoảng cách giữa các lần sinh sản.

- Cá con Arowana lớn rất nhanh nếu nuôi bằng sinh khối Artemia và cá con của các loại cá đẻ con như cá bảy màu. Cá con quá đông trong quá trình nuôi thịt có thể dẫn đến đánh nhau và gây thiệt hại đàn cá vì vậy cá con nên có một khoảng rộng rãi để sinh trưởng. Chúng tôi đề nghị không nên sử dụng những dụng cụ nuôi nhỏ hơn hoặc là thả đông hơn là bể nuôi có đường kính 8 bộ thả với 12 con cá con để nuôi thịt. Chúng nên được nuôi trong các bể hoặc ao lớn, không dày trong đó chúng là cá lớn nhất. Đàn cá của chúng tôi hiện nay được nuôi trong bể có đường kính 18 bộ. Sự cách ly từng cá thể một ra khỏi đàn cá là không cần thiết nhưng chúng có thể khá là nghiêm trọng với các cú mổ của chúng theo trật tự (con lớn đánh con nhỏ) vì vậy cần phải được giám sát. Một kỹ thuật có thể giúp giảm việc này là thêm vào một hoặc nhiều cá lớn hơn như là cá vàng có kích thước 6 inch và cá rồng có thể tập trung vào cuộc gây hấn của chúng.


- Cá con Arowana có thể được bán ngoài chợ vào mọi lúc, thậm chí khi vẫn còn túi noãn hòang, cá còn mang túi noãn hoàng thường được bán trong các hiệu cá cảnh. Ngay cả khi còn túi noãn hoàng ấu trùng cá rồng không mảnh mai yếu ớt và chúng có thể được vận chuyển đi khắp thế giới trong các túi nilon, mặc dù có thể bị nguy hiểm nếu vượt quá 24 giờ trung chuyển trong điều kiện bình thường.

Kỹ thuật ương cá Rồng, Nguồn: Tạp chí AT số 42 - ĐH Cần Thơ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét