Đánh tên loài cần tìm vào ô bên dưới để tìm kiếm

Thứ Hai, 10 tháng 9, 2012

Sự thật về Gà lông nhung ở tp. Hồ Chí Minh

Sự thật về Gà lông nhung ở tp. Hồ Chí Minh


Sự thật về Gà lông nhung ở tp. Hồ Chí Minh by Tin VNN | Su that ve ga long nhung ở tp. Hồ Chí Minh

Thời gian gần đây, ở TP.HCM và nhiểu tỉnh thành lân cận xuất hiện nhiều điểm bán gà giống con khoảng 1 tuần tuổi với màu lông đỏ sặc sỡ, loại gà này được người bán gọi là “gà lông nhung”.


- Những điểm bán gà lạ này nhanh chóng gây được sự chú ý của người đi đường bởi màu lông sặc sỡ, lạ mắt so với loại gà thông thường.

- Tại một điểm bán “gà lông nhung” bên lề đường Nguyễn Văn Linh (Bình Chánh, TP.HCM), ngay từ buổi sáng đã thu hút nhiều người qua đường dừng lại xem. Chỉ trong vòng 20 phút đã có tới hàng chục khách hàng ghé xem và mua gà. Mỗi con gà được cho là gà lông nhung nhỏ này có giá từ 20 - 25 ngàn đồng/con tùy khách.

- Thấy loại gà có màu lông sặc sỡ, khác với loại gà thông thường của Việt Nam, nhiều khách hàng thắc mắc với người bán thì được giải thích đây là loại “gà lông nhung” Ấn Độ. Để trấn an khách hàng người bán chia sẻ: “Đây là loại gà Ấn Độ, lông nhung khác về màu sắc so với gà Việt Nam, nhưng loại gà này nó cũng có những điểm tương đồng như gà Việt Nam, thịt dai ngon và nó có thể nặng tới 4 - 5kg”.

- Để chứng minh cho lời nói của mình là sự thực chị Lan còn trưng bày hình ảnh một chú gà trống có màu lông đỏ sặc sỡ giống các chú gà con. Tuy nhiên, nhìn kỹ thì chú gà trống có màu lông này có lẽ được sửa bằng photoshop bởi màu lông rất nhòe không sắc nét như hình chụp một chú gà bình thường.

- Tại một điểm bán gà khác trên đường Nơ Trang Long (Bình Thạnh – TP.HCM) cũng có một vài điểm bán “gà lông nhung” nhưng ở đây không chỉ có gà lông nhung màu đỏ mà có cả gà màu xanh. Người bán cho biết: “Đây là giống gà mới, chúng tôi cũng không biết chính xác họ nhập từ nước nào. Thấy gà lạ bán được hàng có lời là chúng tôi mua ra bán thôi. Gà này nuôi cũng như gà bình thường và khi trưởng thành nó cũng tầm 2 - 3kg. Từ khi có loại gà này tới nay mỗi ngày tôi bán cũng được 30 - 50 con. Vì nó là gà cảnh đắt hơn gà thường 15 ngàn đồng/con nên người dân cũng chỉ mua 1 - 2 cặp thôi”.


- Để biết thực hư có phải đây là giống gà lông nhung như người bán nói, hay chỉ là gà con nhuộm màu để đánh lừa người mua nhằm trục lợi. Chúng tôi mua thử một cặp gà với giá 40 ngàn đồng/cặp đem nhúng nước thử thì có dấu hiệu phai màu.

- Chị Thanh Thúy (Gò Vấp, TP.HCM), cũng là người mua phải “gà lông nhung” giả cho biết: “Cách đây mấy hôm, tôi chở con đi học qua đường Lê Đức Thọ, thấy họ bán gà đỏ trông thấy lạ mắt nên thằng con cứ đòi mua bằng được 2 với giá 40 ngàn đồng về nuôi. Nuôi được ít bữa,lông cánh dài ra phần lông mọc dài là lông trắng chứ không phải lông đỏ”.

- Theo anh Lê Văn Nam, chủ trại gà giống ở Bình Dương cho biết: “Tôi chưa hề nghe nói và thấy có loại gà lông nhung màu xanh hay màu đỏ bao giờ. Có thể một số người bán đã mua loại gà con thông thường với giá 6 - 7 ngàn đồng/con về nhuộm màu cho nó rồi lòe người dân bán với giá trên trời nhằm trục lợi”.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét