Đánh tên loài cần tìm vào ô bên dưới để tìm kiếm

Thứ Ba, 27 tháng 9, 2011

Kỹ thuật nuôi cá cảnh - Phần 1

Kỹ thuật nuôi cá cảnh - Phần 1

Mọi người thường nghĩ rằng nuôi cá cảnh rất dễ, chỉ cần có một cái bể kính chứa nước và thả vài con cá mình yêu thích là xong. Đúng vậy, nhưng với hiểu biết như vậy chỉ nuôi được vài con cá 7 màu hay lia thia thôi. Còn những con cá đắt tiền và nghệ thuật chơi cá cảnh thì hầu như chưa đụng đến.



Vậy nuôi cá cảnh khó ở điểm nào?
1. Cá phải sống khỏe như ở ngoài tự nhiên
2. Cách đánh giá vẻ đẹp cũng như giá trị của từng loài cá
3. Phải hiểu biết về phong thủy chơi cá cảnh
4. Biết phòng trị bệnh cho cá

Bốn yếu tố này thì không thể thiếu với một người đam mê cá cảnh. Và hôm nay tôi xin nói về vấn đề thứ nhất " Làm cách nào để cá sống khỏe như ngoài tự nhiên"

Để cá sống khỏe như ngoài tự nhiên thì chúng ta phải tạo môi trường sống gần giống với môi trường sống của chúng bên ngoài tự nhiên. Cụ thể làm môi trường nước và không gian nơi chúng sống.

Nước thì gồm các yếu tố hóa học, mỗi loài cá phân bố ở những vùng địa lý khác nhau điều đó có nghĩa là chúng chọn riêng cho mình môi trường nước khác nhau. Có loài thích nước có tính kiềm có loài thì thích tính axit mà mọi người thường gọi là độ pH. Ngoài pH một thì kèm theo một số yếu tố hóa học khác nữa như độ cứng của nước, độ sâu của nước, nước đứng, nước tĩnh ...

Mỗi loài cá đều có một không gian sống nhất định, ví dụ như cá đĩa thì thích môi trường yên tĩnh nếu bạn nuôi chúng ở nơi ồn ào thì chúng sẽ không sinh sản đôi khi bị stress rồi chết.

Nếu bạn nắm vững kiến thức về môi trường nước thì cơ hội thành công của bạn là hơn 70%. Một vài kỹ thuật đơn giản trong việc quản lý nước nuôi cá cảnh.

- Nguồn nước nuôi phải đạt các yếu tố hóa học như trên
- Hệ thống lọc nước, nhiều người nuôi cá cảnh thấy nước trong veo thì cho nó là sạch đó là một sai lầm lớn dẫn đến nuôi tiết về sự ra đi của những chú cá. Nước trong veo nhưng các yếu tố hóa học như nồng độ đạm, nồng độ các khí có độc khác như NO3, H2S... đã vượt quá mức cho phép thế là cá bị ngộ độc rồi đi luôn.
- Định kỳ thay nước, một tuần thay nước mấy lần? Có điều kiện thù khoảng 3-4 ngày thay nước một lần, còn khong thì 1 lần / tuần. Khi thay nước chỉ được phép thay 70% lượng nước có trong bể thôi và bạn phải hút sạch cận trong bể.

Xin các bạn đón đọc các phần tiếp theo về Kỹ thuật nuôi cá cảnh ở phần sau

Kỹ thuật nuôi cá cảnh phần 1- by kythuatnuoitrong.com

2 nhận xét:

Đăng nhận xét