Đánh tên loài cần tìm vào ô bên dưới để tìm kiếm

Thứ Năm, 29 tháng 3, 2012

Cách chọn cá Đĩa đẹp

Cách chọn cá Đĩa đẹp


Hiện nay trên thị trường có rất nhiều người quan tâm đến cá dĩa nhưng để chọn được một chú ưng ý là việc không dễ.

1. Hình dáng

Một con cá dĩa được quan tâm trước nhất là thân hình, thân hình cá phải tròn ( như tên gọi ) và dày, phải có sự tương quan đều nhau về chiều dài cũng như chiều rộng của cá, nếu một con cá màu sắc đẹp mà thân thì gầy, lộ ra những khúc gãy thì ta không nên chọn vì chúng rất yếu (đói) ...

2. Kích cỡ


Một con cá đĩa ( không nói đến màu ) vừa mắt thì 15 cm là tốt nhất , cá dĩa khi chọn cũng không nên quá mập, cũng không thế gầy..., vửa người , nếu con cá ''mập'' thì sẽ mất đi vể thanh tao uyển chuyễn nhẹ nhàng ung dung và còn dễ mang bệnh vì sức chống chịu kém , nếu con cá gầy cũng xấu đi và thường khó chống chọi với áp lực môi trường (môi trường mơí) .Vì thế một thân hình gọn ghẽ mãnh mai vửa đủ luôn thu hút nhiều cái quan tâm từ người mua cá .

3. Màu sắc, hoa văn

Mỗi loại cá dĩa có mỗi màu sắc và các hoa văn hoàn toàn khác nhau. Nhiều khi cùng một loại mà có hoa văn lẫn màu sắc vẫn khác nhau. Có nhiều người cho rằng điểm bắt mắt người nuôi đầu tiên là màu sắc và hoa văn biểu hiện trên cá. Cây như cá – Cá như cây vẻ đẹp bên ngoài rất quan trọng quyết định giá trị của người chơi. Cũng từ chi tiết này mà cá dĩa được nhiều tay chơi săn lùng , thường thì các hoa văn và màu sắc cá càng sặc sỡ canmg2 ấn tượng thì càng nhiều người dánh giá hơn , nhưng cái cốt yếu là màu sắc lẫn hoa vân phải được phân bố rõ ràng không hỗn độn hay hỗn tạp pha màu không ngay thẳng , ngoài ra cần nói thêm màu sắc của cá có thể thay đổi do môi trường nuôi cũng như tác động của con người ( cho ăn chất kích màu , tiệm cá thường dùng ) ngoài ra cũng nên quan sát xem màu sắc cá có sáng bóng lên không cái đã , nếu màu bóng lên thì cá càng có giá trị thêm , nếu một con cá có màu sắc tương phản rõ nét (như trắng _ đó, xanh _ đỏ, ...) và bố cúc khá tốt thì cá được đáng giá là ĐẸP.

Cach chon ca dia dep Nguon: Sưu tam và tổng hợp

1 nhận xét:

cá này đẹp mình thích con da heo nhất luôn
Hoàng Nguyên Green

Đăng nhận xét