Đánh tên loài cần tìm vào ô bên dưới để tìm kiếm

Thứ Tư, 14 tháng 9, 2011

Tìm hiểu về Chó Fila Brazilero - Hung thần xứ Brazil

Tìm hiểu về Chó Fila Brazilero - Hung thần xứ Brazil



- Nguồn gốc
Fila Brasileiro được lai tạo vào thế kỷ 15 từ các giống chó English Mastiff, Bloodhound, Bulldog và Rafeiros. Chúng có làn da chùng và cái mũi thính nhạy của giống chó Bloodhound. Dòng máu Bloodhound trong người làm chúng trở thành những kẻ có khả năng đánh hơi siêu đẳng. Giống chó Mastiff truyền lại cho chúng thân hình vững chắc, tính dũng cảm và luôn sẵn sàng. Khi Fila tìm thấy con mồi, chúng không tấn công mà chỉ sủa cho tới khi người thợ săn tới. Bulldog bổ sung cho chúng tính mạnh mẽ, không khoan nhượng. Fila có khả năng theo dấu và tìm kiếm các động vật khác hoặc được sử dụng trong các cuộc chơi lớn. Khi chế độ nô lệ còn hiện hữu ở Brazil, Fila thường được dùng để tìm bắt các nô lệ bỏ trốn về cho chủ nô. Khả năng theo dấu tuyệt vời của Fila đã dẫn đến sự có mặt của chúng tại Bắc Mỹ và Châu Âu. Do kích cỡ và tính hung dữ tiềm ẩn của chúng, chúng bị cấm nuôi tại một số quốc gia.

- Ngoại hình
Giống chó này có một khung xương vững chắc, sở hữu chiếc mõm dài thuộc dòng họ Bloodhound, da rủ xuống, đung đưa và khả năng đánh hơi vào loại siêu hạng. Má của Fila rủ xuống nặng nề thể hiện hình ảnh của loài Mastiff. Cổ dầy và chảy xuống. Da là đặc điểm nổi bật của loài này, dày và long thòng, lỏng lẻo khắp cơ thể, nhất là phần cổ. Mốt số Fila co rất nhiều nếp gấp ở cổ hoặc ở hai bên. Lông ngắn và mượt. Loài này có rất nhiều mầu: Đen, vện, đen nâu...


- Tính cách
+ Fila là một loại Mastiff dũng cảm, mạnh mẽ, luôn phục tùng gia chủ, luôn luôn là người bạn trung thành. Cực kì tận tâm với gia chủ và sẵn sàng bảo vệ chủ mà không mất một giây do dự. Dường như nó có thể nhận biết đây chính là thiên chức của nó. Đối với Fila, bạn và gia đình bạn là tất cả của nó. Bạn không cần phải dạy Fila bảo vệ bạn bởi vì bản năng của nó đã là như vậy. Đây là loài được sinh ra để bảo vệ chính bạn và gia đình. Chúng yêu trẻ con trong gia đình một cách đáng ngạc nhiên. Fila là một con vât tuyệt vời bầu bạn cho gia đình với sự dịu dàng, tình yêu và lòng trung thành hết mực. Tuy nhiên chúng thuộc dạng CỰC KÌ HUNG DỮ đặc biết với nhưng người lạ hoặc vật nuôi khác. Là một loài bảo vệ tuyệt vời. Chúng cần những người chủ thực sự đặc biệt có thể hiểu được bản năng đầu đàn của chúng. Sự hòa đồng, khả năng hiểu biết của về bản năng của Fila mới có thể giúp bạn thành công khi là ông chủ của Fila. Ngay từ 2-3 tháng tuổi Fila đã thể hiện ra ràng chúng không hề ưa người lạ. Chúng chỉ thực sự gần gũi với ai mà chúng cảm thấy tin tưởng. Một số người nuôi FILA cho biết chúng thực sự căm thù và kinh tởm người lạ, có nhưng con, cho dù cho bạn đã hòa đồng chúng từ rất sớm chúng vẫn luôn luôn tấn công kẻ lạ mặt lúc có cơ hội

+ Bạn không nên làm chúng trở nên nguy hiểm, ích kỷ. Bởi bản thân chúng chính la một kẻ NGUY HIỂM. Không còn nghi ngờ gì nữa. Fila không thích hợp với những ông chủ có một cuộc sống giao du, hòa đồng.

+ Tuy nhiên các nhà nhân giống đang cố gắng tạo ra một loài Fila có tinh khí nhẹ nhàng và hiền hậu hơn. Nhưng có thể nói điều đó cũng thật là khó khăn, bởi chúng hung dữ ngay từ trong mắu. Dù cho là một con Fila thuộc dang "mềm nhất" cũng luôn luôn trở thành mối nguy hiểm khôn lường với những người lạ. Bản năng của Fila là bảo vệ tất cả những gì thuộc về gia đình chúng. Một con Fila - dù cho bạn có cố hòa đồng nó với thế giới bên ngoài nhưng cũng đừng hòng một người lạ nào có thể đến gần chúng được.

+ Nói tóm lại Fila là loài chó dũng cảm và hung dữ phi thường. Có lẽ độ hung dữ thuộc vào hàng nhất bảng các loài chó. Nhưng lại vô cùng hiền và dịu dàng với trẻ em trong gia đình. Thậm chí dịu dàng đến đáng ngạc nhiên. Một trong những đặc tinh của chúng chính là "căm thù" người lạ. Thậm chí người brazil đã có cả câu ngạn ngữ để chỉ tính cách này của Fila.


- Trọng lượng: 41 - 50 kg.

- Chiều cao: 65 - 75 cm.

- Điều kiện sống: Không phù hợp cho cuộc sống đô thị vì thân hình đồ sộ của chúng cần có sự tự do thoải mái của vùng thôn quê. Chúng cần có sân rộng (có rào cao) để chạy nhảy. Có thể ngủ ngòai trời.

- Vận động: Rất cần vận động nhiều. Thích đi dạo nhưng cũng có thể lười biếng.

- Tuổi thọ: 9 - 11 năm.

Tìm hiểu về cho Fila Brazileo – Hung thần xứ Brazil, Nguồn: Recognition: FCI, CAFIB, CKC, NKC, APRI, ACR.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét