Đánh tên loài cần tìm vào ô bên dưới để tìm kiếm

Thứ Ba, 29 tháng 5, 2012

Kỹ thuật nuôi sáo

Kỹ thuật nuôi sáo

Tôi nhớ hồi còn nhỏ tôi cùng mấy thằng bạn đi sằn lùng sáo mỗi ngày, vì rất mê nuôi sao, nhưng ít khi tìm được tổ của nó, không giống như bây giờ có tiền là chạy ra chợ mua là có. Cũng vì không có kinh nghiệm nên tôi cũng hại đời biết bao nhiêu là sáo con, hom nào cũng đi bắt cào cào về cho nó ăn, ăn được một hai hôm rồi lại nghỉ ăn vì nó đã ra đi không lời từ biệt. Sau đó dần dần tôi rút được kinh nghiệm nuôi sáo, và hôm nay tôi xin chia sẽ với các bác.



Đặc tính của sáo con là ăn không biết no, nó cứ kêu hoài, kêu hoài ... cho dù bụng nó đã căn lên như cái trống. Cũng vì cái tội kêu đó mà tôi đã hại biết bao nhiêu con, cứ tưởng nó đói cho nó ăn, ăn xong lại kêu, rồi tiếp tục cho ăn ... và sáng hôm sau em nó bị bội thực và ra đi luôn. Vì vậy khi bạn nuôi sao nên chú ý cho ăn ít thôi, nó kêu thị mặc kệ nó. Tốt nhất nên cho ăn thức ăn tự nhiên như cào cào, châu chấu, dế ..., khi lớn hơn chút xíu thì tập cho nó ăn thức ăn viên. Lúc còn nhỏ nên cho ăn ngày 4 cử, tránh cho sáo ăn quá 5h chiều, vì cho nó ăn tối quá sẽ không tiêu được và em nó dễ bị ngộ thực. Sau khi cho ăn nhớ cho nó uông một vài giọt nước nhé. Đặc biệt lồng sao con nên lót lá khô, hay lông gà, lông vịt để giữ ấm cho sao, tránh treo lồng sáo nên có gió thổi, vì em nó chưa đủ lông nên dễ bị cảm mà ra đi. Khi sáo lơn hơn đã đủ lông thì không cần lót đồ bên dưới nữa, tập cho nó đứng trên cây, và tập cho nó ăn ớt để nó sống thọ một chút, bạn cũng không cần phải đè nó ra để mà lột lưỡi như mọi người truyền miệng. Nuôi khoảng gần 1 năm là nó bắt trước tiếng người, tiếng động vật khác được rồi. Nhất là tiếng còi xe em nó mê lắm.

Chúc các bác nuôi được một em sáo ưng ý nhé,

Hiện tại mình ở TP Cần Thơ, có thằng em ở dưới quê chuyên đi lùng sáo để bán, ai có nhu cầu thì gọi cho mình, 01697 493 397 300k/1con (anh Tuyền). Cái này hữu nghị lắm mới làm giúp, vì mình không thích buôn bán kiều này. Vì niềm đam mê sáo của các bác em tình nguyện giúp đỡ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét