Đánh tên loài cần tìm vào ô bên dưới để tìm kiếm

Thứ Sáu, 14 tháng 12, 2012

Giải pháp cho nghề nuôi cá Tra

Giải pháp cho nghề nuôi cá Tra


Giải pháp cho nghề nuôi cá tra by Vasep | Giai phap cho nghe nuoi ca tra

- Có thể nói, chưa bao giờ ngành công nghiệp cá tra ĐBSCL lại rơi vào tình cảnh khốn khó như hiện nay, dù thực chất, cá tra Việt Nam đang rất có khả năng cạnh tranh trên thị trường quốc tế.


- Thời gian gần đây, ngành thủy sản nói chung và cá tra nói riêng liên tục kêu cứu, cho thấy hiện đang là giai đoạn vô cùng khó khăn của lĩnh vực này. Ngoài câu chuyện nổi đình nổi đám của Thủy sản Bình An Bianfisco còn là hàng loạt các vụ việc đổi chủ của các doanh nghiệp thủy sản, việc công bố các khoản nợ khổng lồ của những doanh nghiệp vẫn được coi là đại gia của ngành thủy sản. Bên cạnh đó còn là những dòng kêu cứu lớn trên các báo như “Giải cứu ngành thủy sản” “thủy sản kêu cứu” “doanh nghiệp thủy sản phá sản” hay “nguy cơ chết dây chuyền”… Trong đó, có việc nuôi, chế biến và xuất khẩu cá tra.

- Đâu là tác nhân gây ra tình trạng hỗn độn hiện nay trong ngành công nghiệp cá tra? Các chuyên gia nói nhiều đến doanh nghiệp như là 1 tác nhân chính, nhưng trong đó, chúng ta cũng có thể thấy trách nhiệm của chính quyền địa phương và quản lý ngành trong việc để ngành cá tra phát triển quá nóng như hiện nay.

- Chúng tôi giới thiệu với bạn đọc Video Giải pháp cho nghề nuôi cá tra đến với đọc giả.

                        

0 nhận xét:

Đăng nhận xét