Đánh tên loài cần tìm vào ô bên dưới để tìm kiếm

Thứ Bảy, 15 tháng 12, 2012

Kỹ thuật hạn chế mai vàng trổ bông sớm

Kỹ thuật hạn chế mai vàng trổ bông sớm

Các nhà vườn Đồng bằng sông Cửu Long đang rất lo lắng vì mai vàng năm nay (2012) đang có dấu hiệu trổ bông sớm, với tình trạng này thì khi vào dịp tết mai sẽ không còn bông để trổ nữa như vậy sẽ làm tổn thất lớn cho các nhà vườn.


Đã có rất nhiều cách, giải pháp để khắc phục, hạn chế việc mai vàng trổ bông sớm nhưng không mang lại kết quả. việc mai vàng trổ bông sớm nguyên nhân là do thời tiết thất thường, làm cho cơ chế sinh học trong thân cây mai nhầm tưởng đã đến tết nên trổ bông như mọi năm. Như vậy việc tác động của con người đến việc hạn chế mai vàng trổ bông là rất khó, vì chúng ta không thể tạo ra thời tiết hoặc làm thay đổi thời tiết để hạn chế mai vàng trổ bông.

Một số giải pháp các nhà vườn đã áp dụng nhưng chưa thành công như, bón nhiều phân đạm để cho cây ra nhiều lá hạn chế trổ bông, hạn chế tưới nước... nhưng hầu như không mấy khả quan. Tốt nhất nhà vườn không nên bón phân nhiều vì như vậy cây dư đạm dễ bị bệnh, có lẽ hạn chế tưới nước là cách làm tương đôi khả thi, vì khi thiếu nước cây sẽ làm chậm việc chuyển đổi chất trong cây từ đó có thể hạn chế được mai trổ bông.

Nếu các bạn nào có kinh nghiệm trong việc hạn chế mai vàng ra bông, trổ bông sớm xin để lại nhận xét bên dưới.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét