Đánh tên loài cần tìm vào ô bên dưới để tìm kiếm

Thứ Tư, 9 tháng 1, 2013

Kỹ thuật cho Quýt cảnh chín đúng Tết

Kỹ thuật cho Quýt cảnh chín đúng Tết



Kỹ thuật cho quýt cảnh chín đúng Tết by TTNCKH | Ky thuat cho quyt canh chin dung tet

Ở miền Nam cây quýt còn có tên gọi khác cây tắc (miền Bắc gọi là cây quất) thường được chọn làm cây cảnh trong những ngày Tết. Do vậy, ngoài việc trồng bình thường, phải biết xử lý để cây cho trái và chín vào đúng dịp Tết, vừa để trưng Tết vừa bán được giá. Quýt ra trái quanh năm nên việc phải điều chỉnh sao cho trái chín vào đúng dịp Tết đòi hỏi người chơi quýt cảnh phải hiểu biết sâu về kiến thức căn bản về đặc tính sinh học cũng như thổ nhưỡng, khí hậu cây quýt đang được chăm sóc. Việc xử lý quýt cảnh chín đúng tết cần lưu ý bước sau:


- Đến khoảng tháng 6 - 7 âm lịch bắt đầu thăm chừng thường xuyên vườn quất, phát hiện cây nào có trái phát triển mạnh thì đào bứng cây lên, rồi phơi nắng nhẹ độ 10 ngày, sau đó tỉa bỏ bớt cành lá cho cây gọn nhẹ rồi đem trồng lại (đảo quất, đánh quất). Nếu trồng trong giỏ, chậu, chỉ cần vặt hết trái, giảm tưới nước tối đa.


- Đến giữa hoặc cuối tháng 8 âm lịch, chuẩn bị cho cây ra hoa, kết trái và làm sao cho trái chín vàng vào dịp Tết Nguyên đán. Giai đoạn này cần cung cấp cho quất đầy đủ phân bón, nước, cây sẽ xanh tốt, cho trái nhiều và đảm bảo trái sẽ chín vàng vào đúng Tết.

3 nhận xét:

hay quá, cảm ơn bạn đã chia sẻ
Hoàng Nguyên Green

quất là 1 loại cây mang nhiều may mắn cho gia chủ vào dịp tết
Hoàng Nguyên Green

Đăng nhận xét